1
1

Nhận biết sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Sùi mào gà là cơn ác mộng của không biết bao nhiêu người vì hiện nay chưa có thuốc đặc trị bệnh này. Bệnh gây ra hậu qủa nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân cũng như sinh hoạt và tâm lý, vậy làm thế nào để nhận biết sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào?

Bạn Nguyễn Chí B (Trần Duy Hưng, Hà Nội) chia sẻ: “ tôi có quan hệ tình dục với gái bán dâm một lần gần đây. Dạo này tôi tường thấy dương vật của mình xuất hiện những mụn nhỏ lún phún bằng một phần ba hạt gạo, sần sùi , ẩm ẩm trông rất ghê. Lúc đi tắm rửa tôi có cọ mạnh với mong muốn cho sạch sẽ các nốt mụn sẽ hết nhưng càng cọ tôi càng thấy đau và chảy máu. Tôi đang không biết là mình có mắc sùi mào gà không nữa, các bác sĩ cho biết nhận biết sùi mào gà giai đoạn đầu như thế nào, tôi đang rất sợ hãi và cũng chưa dám đi đâu khám”


Bệnh nhân thường có tâm lý chung khi nghi ngờ mình có bệnh là đợi bệnh tự khỏi hoặc chuyển các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thành những bệnh thông thường, hoặc tự dùng một bài thuốc tự phát nào đo với hy vọng tiêu diệt bệnh ngay khi mới manh nha.

Chúng ta đều biết rõ ràng sùi mào gà không phát triển thành các giai đoạn rõ ràng, biểu hiện của bệnh sùi mào gà về cơ bản là giống nhau chỉ khác nhau ở chỗ theo thời gian chúng sẽ tăng lên về kích thước các mảng sùi. Do vậy mà người ta không chia sùi mào gà thành các giai đoạn rõ ràng
Có thể hiểu các giai đoạn của sùi mào gà là khi bắt đầu có những tiếp xúc không an toàn đầu tiên với người mang mầm bệnh, sau khoảng 2 đến 9 tháng sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên, tùy theo cơ địa và thể trạng của mỗi người.

 Do đó bệnh nhân không được chủ quan cho rằng thời gian phát bệnh của người này là một tháng, mình qua được một tháng mà không thấy biểu hiện gì là không bị lây bệnh, nhiêu lúc sùi mào gà mọc ở hậu môn, miệng, háng chứ không mọc ở cơ quan sinh dục điều này dễ làm cho bệnh nhân lầm tưởng mình bị mắc một số bệnh thông thường mà không phải là sùi mào gà.

Ban đầu những mụn sùi mào gà rất nhỏ, thậm chí bé như hạt cám, có những lúc chỉ mọc lẻ tẻ một hai mụn nhỏ mà chưa liên kết lại với nhau nên rất khó xác định. Tốt nhất để tránh nghi ngờ mà sinh lo lắng bạn nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để các bác sĩ làm các xét nghiệm sinh hóa cần thiết. Các dấu hiệu sùi mào gà ban đầu của mỗi người là khác nhau vì phụ thuộc rất nhiều vào hệ miễn dịch của cơ thể mỗi người và cả cách vệ sinh cá nhân của từng người, nên không có gì chắc chắn nếu bạn không đi làm xét nghiệm và có kết luận của bác sĩ chuyên khoa.

Vừa rồi là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội về nhận biết những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, nếu bạn còn điều gì thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi để gặp trực tiếp các bác sĩ tại Phòng khám.

Địa chỉ Phòng khám: Số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội
Số điện thoại tư vấn miễn phí: 0437 152 152.