1
1

Mắc Sùi Mào Gà Từ Những Nguyên Nhân Không Ngờ

Trong cuộc sống hằng ngày, có những chuyện xảy đến với chúng ta một cách bất ngờ khiến ta cảm thất hụt hẫng, hoảng hốt và lo lắng, một trong số đó là việc mắc các bệnh tật từ những nguyên nhân khó ai biết. Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội điển hình và có rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc sùi mào gà từ những nguyên nhân không ngờ tới.

Như chúng ta đã biết sùi mào gà là bệnh xã hội, chúng lây truyền từ người này sang người khác do quan hệ tình dục không an toàn. Với những người càng có nhiều bạn tình thì nguy cơ lấy bệnh càng cao. Không những thế, bệnh này còn có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho cả người mắc bệnh cũng như gia đình của họ nếu như không có cách tầm soát sớm.

Vi rút Humanpapilloma là tác nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở người và hiện tại có hơn 150 chủng loại HPV (viết tắt của vi rút gây sùi mào gà) khác nhau. Biểu hiện của sùi mào gà rất dễ nhận biết, có thể là những mụn thịt mọc cao trên da ở vùng kín. Những mụn thịt này không đau, không ngứa, khi chạm vào thì có thể dễ bị đứt và chảy máu, những máu, mủ bệnh này rất dễ lây nhiễm nếu chạm vào vùng vết thương hở.


Có một số trường hợp bệnh nhân mắc sùi mào gà mà họ không hề hay biết gì, thậm chí có biểu hiện của bệnh nhưng họ vẫn không thể nghĩ mình mắc bệnh nên không đi khám. Đến khi vô tình đi khám và phát hiện, lúc này người bệnh mới hoảng hốt thắc mắc và bác sĩ sẽ là người giải thích để bệnh nhân hiểu rõ hơn.

>>> Xem thêm : sùi mào gà là gì

Chị Trần Thị Ng. (27 tuổi, Đại Mỗ, Từ Liêm) chia sẻ “Mình có nhiều biểu hiện của bệnh lắm, nhưng chả ai nghĩ là một người chung thuỷ như mình lại có thể bị sùi mào gà. Nói thì chẳng ai tin, nhưng nhà chồng mình cứ măc nhiếc, chỉ trích mình là người phụ nữ không chung thuỷ khi biết tin mình bị sùi mào gà. Nhưng nào ngờ đâu, nguồn lây bệnh chính là con trai của họ. Anh ta đi công tác liên miên, ra ngoài gái gú mang bệnh về cho vợ, tôi thì ở nhà chỉ quanh quẩn cái xó bếp có biết gì đâu. Đến khi mụn mọc đầy cả âm đạo mới đi khám thì biết mình có bệnh”.

Khác với trường hợp chị Ng. lây bệnh do chồng ngoại tình mang bệnh về mà chị không hay biết thì trường hợp của chị Thuỳ L. (26 tuổi, La Thành) lại mắc bệnh do tiếp xúc với mủ bệnh mà không biết. Chồng chị bị phát hiện sùi mào gà mà chị không biết, hai vợ chồng đang kiêng quan hệ vì chị sợ lây sang mình. Nhưng hôm tắm xong chị lấy quần lót của anh vừa thay ra để lau vùng kín của mình. Sau 4 tuần chị bắt đầu xuất hiện một mụn cơm nhỏ như hạt gạo ở vùng mép ngoài âm đạo. Cũng đã nhìn thấy biểu hiện của sùi mào gà nên chị vội vã đi khám ngay. Bác sĩ cho biết, chị bị sùi mào gà do lấy gián tiếp, tiếp xúc mủ bệnh với vùng niêm mạc da ở vùng kín.

Trên đây chỉ là hai trường hợp điển hình mắc sùi mào gà mà không hề hay biết. Để tránh việc mắc sùi mào gà từ những nguyên nhân không ngờ chúng ta cần trang bị cho mình những thông tin cần thiết về bệnh để có thể phòng tránh một cách tốt nhất.

Khi có biểu hiện mụn lạ ở vùng kín chị em nên đi khám sớm, tránh để lâu nghi ngờ mà không đi khám có thể dẫn đến bệnh phát triển nhanh chóng và lan rộng gây nguy hiểm cho sức khoẻ cũng như sinh hoạt của không chỉ bản thân bạn. Hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguồn : http://kenh14.vn/