1
1

Nguyên Nhân, Triệu Chứng Sùi Mào Gà Ở Nam Giới

Nhiều nam giới thắc mắc nguyên nhân nào khiến tôi bị sùi mào gà, triệu chứng nào để tôi có thể biết mình đang bị sùi mào gà. Nguyên nhân, triệu chứng sùi mào gà ở nam giới là nội dung mà chúng tôi đề cập dưới đây.

Sùi mào gà –căn bệnh xã hội, lây nhiễm nhanh, nguy hiểm chúng đã và đang là nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc gia đình, reo dắt nỗi sợ hãi cho rất nhiều người. Bản thân nam giới là một trong những đối tượng thường bị sùi mào gà. Bởi so với chị em phụ nữ thì nam giới có tỷ lệ quan hệ tình dục không an toàn nhiều hơn, do đó nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Nguyên nhân sùi mào gà ở nam giới là do quan hệ tình dục không an toàn, chiếm đến trên 90% những trường hợp mắc bệnh sùi mào gà. Nói đến việc quan hệ tình dục không an toàn thì mỗi người đó lại là một câu chuyện.

Xem thêm : biểu hiện bệnh sùi mào gà

Anh Quang A. (29 tuổi, Mỹ Đình) chia sẻ “tôi bị sùi mào gà do quan hệ với một cô gái mới quen. Tôi cũng nghĩ cô ấy trong trắng, ngây thơ nên mới có quan hệ, chứ không tôi cũng sợ mắc bệnh tật lắm chứ. Thế mà chẳng cái dại nào bằng cái dại nào. Xong đợt đó tôi bắt đầu mọc lên nhiều nốt sùi ở quy đầu, lúc này mới lo lắng đi khám thì được chẩn đoán sùi mào gà”.


Hay có rất nhiều trường hợp khác, nam giới bị sùi mào gà do uống quá say, không chủ động được. Có người lại do yêu một lúc nhiều người, quan hệ với nhiều người,…mà mắc bệnh. Sùi mào gà do Humanpapilloma virus gây ra, và chung lây nhiễm qua tiếp xúc tình dục không an toàn (không sử dụng bao cao su, quan hệ mà không có biện pháp bảo vệ nào), có nhiều bạn tình, quan hệ với những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh. Bên cạnh đó, đối với những trường hợp đã bị sùi mào gà ở miệng, họ kích thích bằng miệng cho mình thì bạn cũng có thể bị sùi mào gà.

Có nhiều nam giới chia sẻ, do cảnh xa nhà, thiếu thốn tình cảm, thỉnh thoảng họ cũng ra quán mát xa gội đầu để nhờ mấy cô gái ở đó phục vụ. Nhưng cũng sợ lây bệnh nên không quan hệ mà chỉ để họ kích thích bằng miệng. Đến khi về nhà phát hiện mình mắc bệnh mới tá hỏa lo lắng. Ngoài ra, sùi mào gà có thể lây nhiễm qua những vết trầy xước, vết thương hở. Tức là vùng da bị trầy xước, vết thương hở khi tiếp xúc với dịch mủ bệnh cũng có thể khiến nam giới mắc bệnh. Dùng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà cũng có thể khiến bạn bị lây nhiễm. Đơn giản như khăn tắm, người mắc bệnh vừa lau bộ phận sinh dục, lúc này mủ bện đã dính sang khăn, bạn lại không biết lau vào bộ phận sinh dục của mình, nếu bộ phận sinh dục của bạn đang có những vết trầy xước nhẹ (da ở bộ phận sinh dục chỉ là vùng niêm mạc, da rất mỏng, rất dễ bị trầy xước) cũng có thể khiến bạn bị nhiễm bệnh.

Biểu hiện sùi mào gà ở nam giới đó là những mụn sùi, mụn thịt mọc cao trên bề mặt da ở vùng bộ phận sinh dục như quy đầu, rãnh quy đầu, vùng bìu, hai bên bẹn. Đặc điểm của mụn sùi mào gà đó là đây là những mụn thịt, mềm, có cuống. Có thể có 1 mụn hoặc nhiều mụn. Kích thước của mụn có thể chỉ bé như đầu tăm, cho đến những mụn sùi mào gà “khổng lồ”. Những mụn thịt này, không gây đau ngứa, khi va chạm rất dễ chảy máu. Ở những người bị sùi mào gà có kích thước lớn, giữa các đám mụn có thể ấn ra giọt mủ.

Trên đây là những nguyên nhân, triệu chứng sùi mà ỏ nam giới mà chúng ta nên nắm được để có thể chủ động hơn trong việc phát hiện và chữa trị bệnh lý này.